Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

SV đeo nhẫn cưới để được yên thân

SV đeo nhẫn cưới để được yên thân 
"Khi yêu, thích thì tặng nhẫn cưới cho nhau thôi, chứ cứ đeo nó là phải cưới thì em có lẽ đã lên xe hoa đến 3, 4 lần", Thủy giải thích về chiếc nhẫn bạch kim trên ngón áp út của mình.
Cũng như Thủy, nhiều cô gái 8x, 9x chưa chồng dù biết rõ chiếc nhẫn cưới được lồng vào tay trái áp út thường là biểu tượng của sự gắn kết giữa một cặp vợ chồng nhưng vẫn đeo. Và mỗi người trong số họ có một lý do riêng để làm thế.
"Chồng cháu làm gì vậy? Mà làm gì thì làm, cũng phải để vợ học hết Đại học rồi hẵng cho đi làm chứ. Cháu phải cân nhắc cho kỹ. Vất vả lắm đấy. Sáng thì đến trường, chiều đi làm tới khuya mới về, ông xã không thông cảm, nổi máu ghen là 'mệt'!". Đó là cuộc đối thoại giữa Mỹ Khánh, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương cùng ông Trưởng phòng nhân sự một công ty có tiếng tại Hà Nội, trong lần tuyển người cho đợt giới thiệu mẫu sản phẩm mới.
Không chút e dè, giấu giếm, Mỹ Khánh cho biết, ngay từ buổi đầu tiên nhập học, cô đã nhận được không ít ánh mắt dòm ngó cùng những lời bình luận, đại loại như: "Úi giời. Ngon đấy! Lại 'béo' các bác đại gia thôi" hay "Này ông ơi. Nhìn đi kìa, 'gióng' cứ gọi là dài tới nách... Đợi lát nữa, xem em học lớp nào, còn xin địa chỉ chứ". Rồi những buổi học tiếp theo, Mỹ Khánh liên tục nhận được những lá thư, tin nhắn làm quen có cánh của các chàng. Còn đám con gái lại ganh tỵ với cô ra mặt.
Thấy khó xử, nhưng quan trọng hơn là muốn được "yên thân", dành nhiều thời gian cho việc học tập, cô nữ sinh đất Cảng đánh bạo ghé qua cửa hàng đồ trang sức trên phố Chùa Bộc, Hà Nội. Ngày hôm sau, Mỹ Khánh bước vào lớp với chiếc nhẫn đính hôn lấp lánh ánh bạc nơi ngón tay áp út, trước những cặp mắt vô cùng ngạc nhiên, nhưng tịnh không một lời bàn tán.
Khác với Mỹ Khánh, chiếc nhẫn nhỏ, trơn, chất liệu bạch kim trên ngón tay áp út của Hà Thuỷ, đánh dấu cuộc tình giữa cô sinh viên khoa Văn với chàng cử nhân năm cuối khoa Toán, trường Đại học Tự nhiên. Từng trải qua vài mối tình trước khi đến với Thắng (người yêu hiện tại), nên Hà Thuỷ cũng hiểu khá tường tận về nhẫn cưới: "Yêu nhau thì tặng nhẫn cho nhau thôi, chứ cứ đeo nhẫn ấy là cưới thì em cũng phải lên xe hoa đến lần thứ ba, thứ tư rồi cũng nên!", Thủy nói.
Chưa làm cho người đối diện hết ngạc nhiên, Hà Thuỷ lại giơ chiếc nhẫn cưới chất liệu quý bằng vàng 18K nơi ngón áp út, khác là bàn tay phải, nháy mắt cười tinh quái, giọng thẽ thọt: "Tay trái dành cho người đang yêu, còn tay phải là những gì đẹp nhất còn lại của mối tình đầu!".
Tuy nhiên, việc đeo chiếc nhẫn cưới đôi khi cũng gây cho Thủy những phiền muộn. Cô kể, sau một thời gian nhận được chiếc nhẫn bạch kim người yêu tặng, thì chàng ra trường, nhận công tác mãi tận Vũng Tàu. Nhìn đám bạn hồn nhiên chơi đùa, đôi khi cô cũng thấy chạnh lòng. Đám con trai, lần đầu tiếp xúc với cô, được dăm ba câu đã thấy họ để ý chiếc nhẫn đeo ngón áp út. Họ chỉ nhìn thôi, chẳng hỏi gì và dần dần ngãng ra, cuối cùng là chạy mất hút. Mấy cô bạn gái cùng phòng trọ, đưa ra lý do: "Họ thấy bà tay đeo nhẫn cưới, khác gì bò xỏ xẹo. Có nơi có trốn, ai còn dây dưa vào làm gì cho tốn công".
Thu Trang, công tác tại Nhà in Báo Nhân Dân Hà Nội cũng kể, đứa cháu họ của chị, năm nay mới vào học lớp 10 cũng đã biết đưa cô người yêu học cùng lớp tới hiệu kim hoàn sắm nguyên một đôi nhẫn đính hôn - một cho mình, một xỏ vào tay cô bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.